logo

Triệt để tiết kiệm chi trong năm 2014

Sẽ    chung cư vp6 linh đàm   không có các khoản chi cho xe công trong năm 2014. Ảnh Internet.

 Chi đầu tư và chi thẳng tắp đều thấp 

Dự toán chi NSNN năm 2014 là 1.006.700 tỷ đồng, tăng 28.700 tỷ đồng (2,9%) so dự toán năm 2013, trong đó phải dành khoảng 54.000 tỷ đồng cho các nhiệm vụ tăng chi (chi trả nợ 15.000 tỷ đồng, chi lương tăng thêm 20.000 tỷ đồng,...).

Đối với chi ngay, sau khi đảm bảo lương lậu và các chế độ, chính sách an sinh từng lớp đã được quyết định, bố trí kinh phí cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo ý thức triệt để tần    chung cư vp6 linh đàm   tiện.

Không bố trí kinh phí mua xe công (trừ xe chuyên dùng theo quy định của pháp luật); bố trí dự toán chi cho các nhiệm vụ tổ chức lễ hội, hội nghị, hội thảo, tổng kết, lễ ký kết, khởi công; hoài điện, nước, điện    chung cư đại thanh   thoại, văn phòng phẩm, đi công tác trong và ngoài nước,... Tối đa không quá 70% mức dự toán năm 2013; từ nay đến năm 2016 cơ bản không tăng biên chế.

Như vậy, bản chất dự toán chi NSNN năm 2014 giảm 25.300 tỷ đồng so với dự toán năm 2013, mua chung cư vp6 linh đàm rất thấp so với nhu cầu chi của năm 2014, đòi hỏi phải bố trí chi vô cùng chém,    chung cư vp5 linh đàm   tằn tiện.

Để    chung cư vp6 linh đàm   cân đối, Chính phủ đã trình và được Quốc hội phê duyệt nguyên tắc bố trí dự toán NSNN năm 2014 chặt chẽ, triệt để tùng tiệm. Bố trí chi đầu tư phát triển và chi luôn còn lại (sau khi đảm bảo lương bổng, chính sách chế độ cho con người) đều thấp hơn so với dự toán năm 2013.

Trong đó, bố trí dự toán chi các chương trình đích nhà nước giảm 50% so với năm 2013, ưu tiên tụ hợp cho Chương trình Giảm nghèo, Việc làm và Dạy nghề, Nước sạch    chung cư vp6 linh đàm   và môi trường nông thôn... Trong từng chương trình tụ hợp kinh phí cho các nhiệm vụ trọng tâm, tiết giảm tối đa kinh phí tuyên truyền, hội nghị, hội thảo, quản lý chương trình.

Bên cạnh đó, kiệm ước 10% chi thẳng để thực hành mức lương cơ sở 1,15 triệu đồng/tháng; ngoài ra, kiệm ước (giảm) 10% chi thẳng tắp ngoài lương của các cơ quan, đơn vị so với dự toán năm 2013; không bố trí mua xe công (trừ xe chuyên dùng theo quy định của luật pháp). Đồng thời, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị triệt để tần tiện, không tăng biên chế, chỉ bố trí tối đa khoảng 70% so với năm 2013 đối với các khoản chi hội nghị, hội thảo, đoàn ra...

Đối    chung cư vp5 linh đàm   với các địa phương, trong điều kiện thu 2014 thấp, số bổ sung từ ngân sách chung cư vp5 linh đàm chênh thấp trung ương không tăng, để bảo đảm các chế độ, chính sách trên địa bàn đòi hỏi các địa phương cũng phải quán triệt nguyên tắc triệt để hà tiện.

 Không có kinh phí mua xe công 

Chính thành thử, một trong những nhiệm vụ trọng điểm của ngành Tài chính trong năm 2014 đã được toàn Ngành quán triệt đó là, quản lý chi chặt,    chung cư đại thanh   triệt để hà tằn hà tiện, chống vung phí; cơ cấu lại chi NSNN; kiểm tra lại các Chương trình mục tiêu quốc gia và các chính sách chi ngân sách để bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh dàn trải.

Đồng thời rà, đánh giá tổng thể tất tật các chính sách, chế độ đã được ban hành trong thời kì qua (nhất là các chính sách an sinh từng lớp), trên cơ sở đó lồng ghép chính sách, thực hành huỷ bỏ theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền huỷ bỏ ngay các chính sách, chế độ còn chồng chéo,    chung cư vp5 linh đàm   không hiệu quả.

Hạn chế tối đa việc ban hành các chính sách, chế độ mới (kể cả việc mở mang đối tượng và khuôn khổ áp dụng của các chính sách, chế độ an sinh tầng lớp đang thực hiện) làm tăng chi NSNN; đấu soát hệ thống định mức kinh tế - kỹ thuật không hợp với thực tại, vượt quá khả năng đảm bảo của NSNN nhằm tăng    chung cư đại thanh   cường hiệu lực quản lý và thúc đẩy xài chung cư kim văn kim lũ ct12a công hiệu quả, kiệm ước.

Cùng với các biện pháp tăng cường kiểm soát tiêu xài, Bộ Tài chính cho biết sẽ tập trung bố trí vốn đầu tư từ NSNN để hoàn tất và đẩy nhanh tiến độ các dự án quan yếu, các chương trình mục tiêu nhà nước, các dự án trọng tâm; ưu tiên bố trí vốn cho các dự án, công trình đã hoàn tất và đã bàn giao đưa vào dùng trước năm 2013 nhưng chưa bố trí đủ vốn; thanh toán nợ XDCB; các dự án dự kiến hoàn thành năm 2014...

Riêng   chung cư kim văn kim lũ   đối với vốn đầu tư của các chương trình mục tiêu quốc gia, ưu tiên bố trí vốn cho các công chung cư đại thanh ct8c trình, dự án chuyển tiếp, hoàn thành trước năm 2015 sau đó mới bố trí vốn cho các công trình, dự án khởi công mới và phải đảm bảo hoàn thành trong năm 2015. Không bố trí vốn cho công trình, dự án khởi công mới hoàn tất sau năm 2015.

Ngoài việc tụ hợp phân bổ, bố trí vốn và giao    chung cư vp5 linh đàm   dự toán chi đầu tư nêu trên, Bộ Tài chính cho biết sẽ đề nghị các tỉnh, thị thành trực thuộc Trung    chung cư đại thanh   ương phải bố trí trả đủ (cả gốc và lãi) các khoản huy động đầu tư theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Luật NSNN đến hạn phải trả trong năm 2014; trả các khoản vay tín dụng ưu đãi thực hành chương trình vững chắc hóa kênh mương, giao thông nông thôn, chương trình tôn nền vượt lũ đồng bằng sông Cửu Long... Đến hạn phải trả trong năm 2014.

Đối với chi thẳng, sau khi bảo đảm tiền lương và các chế độ, chính sách an sinh tầng lớp đã được   chung cư kim văn kim lũ   quyết định, bố trí kinh phí cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo tinh thần triệt để kiệm ước. Không bố trí kinh phí mua xe công (trừ xe chuyên dùng theo quy định của pháp luật); bố trí dự toán chi cho các nhiệm vụ tổ chức lễ hội, hội nghị, hội thảo, tổng kết, lễ ký kết, khởi công; uổng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, đi công tác trong và ngoài nước,... Tối đa không   chung cư kim văn kim lũ   quá 70% mức dự toán năm 2013; từ nay đến năm 2016 cơ bản không tăng biên chế.

Trong năm 2013, một trong những nhiệm vụ hàng đầu theo đánh giá của Bộ trưởng là hà tằn hà tiện xài thường xuyên khi ngân sách hụt thu lớn. Bộ trưởng đã đề nghị hà tiện các khoản chi không cấp thiết và khẳng định không xử lý bổ sung ngoài dự toán và ứng vốn, trừ trường hợp thật sự cần thiết, thúc bách.

 Minh Anh  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết

Send Quick Massage

Tên

Email *

Thông báo *

Sample Link List

Pages

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Blogger templates

Blogroll

Tìm kiếm Blog này

Bình luận Facebook

Bình luận Google+